300 đại diện và chuyên gia trong lĩnh vực F&B tham gia Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam

Hội nghị Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2024 đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, xoay quanh chủ đề “Ngành F&B Việt Nam: Nội lực bền cùng tiềm năng lớn”. Sự kiện quy tụ hơn hơn 300 lãnh đạo ngành và các chuyên gia trong lĩnh vực F&B.

Các diễn giả trao đổi tại hội nghị

Tiếp nội lực cho ngành F&B Việt Nam

Flavors Vietnam là một sự kiện hàng năm được phối hợp tổ chức bởi Vietcetera và Mastercard. Qua bốn mùa tổ chức, Flavors Vietnam đã khẳng định vị thế của mình là một nền tảng giới thiệu và nâng cao vị thế ngành ẩm thực và đồ uống của Việt Nam trên đường đua toàn cầu.

Flavors Vietnam 2024 chính thức “khởi động” vào tháng Sáu vừa qua với chủ đề “Ẩm thực là để sẻ chia”. Chương trình bắt đầu với Tuần lễ Quán Bar, tiếp theo là Hội nghị Ẩm thực Flavors, Tháng Nhà hàng và kết thúc bằng Lễ trao giải Flavors kết hợp cùng lễ hội Flavors—một sự kiện hoàn toàn mới được giới thiệu trong năm nay.

“Flavors Vietnam, một sáng kiến cốt lõi của Vietcetera, thể hiện sứ mệnh ‘Mang Việt Nam ra thế giới, và mang thế giới đến với Việt Nam’ thông qua việc thúc đẩy sự trao đổi đa dạng trong ngành ẩm thực và đồ uống. Với đội ngũ các chuyên gia F&B ấn tượng, Hội nghị Ẩm thực Flavors năm nay là một nền tảng mạnh mẽ cho các cuộc thảo luận chuyên sâu về tiến bộ xã hội – kinh tế, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững. Bằng cách kết nối cộng đồng F&B để chia sẻ kiến thức và xác định cơ hội, chúng tôi mong muốn xây dựng sự bền vững và dần đưa ngành F&B của Việt Nam lên bản đồ thế giới,” ông Hảo Trần, Giám đốc điều hành của Vietcetera, chia sẻ.

“Mastercard rất vui khi tiếp tục hợp tác với Vietcetera trong chương trình Flavors Vietnam 2024, nhằm tôn vinh những bước tiến đáng khích lệ của ngành F&B Việt Nam đầy nội lực, đồng thời gắn kết mọi người thông qua niềm đam mê văn hoá ẩm thực bản địa. Thấu hiểu rằng người tiêu dùng ngày nay đánh giá cao các trải nghiệm, chúng tôi mong muốn tạo nên những khoảnh khắc khó quên giúp kết nối mỗi người với niềm đam mê của họ.

yosuke-mot-trong-2-nha-sang-lap-cua-pizza-4p_s.jpgNhà sáng lập Yosuke, một trong hai nhà sáng lập Pizza 4P’s chia sẻ câu chuyện phát triển

Trong năm thứ ba liên tiếp đồng hành cùng Flavors Vietnam, Mastercard mong muốn mang những tâm hồn yêu ẩm thực đến gần hơn với các doanh nghiệp F&B, kiến tạo những trải nghiệm vô giá cho người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy cơ hội phát triển cho doanh nghiệp địa phương. Trong tương lai, Mastercard sẽ tiếp tục tận dụng công nghệ, chuyên môn trên toàn cầu, cũng như những hiểu biết về thị trường, và các quan hệ hợp tác để hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong quá trình chuyển đổi số, góp phần vào hành trình hướng tới một nền kinh tế ưu tiên kỹ thuật số của Việt Nam,” bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ.

Mở ra cơ hội kết nối tại Hội nghị Ẩm thực & Đồ uống Việt Nam 2024

Trong bối cảnh ngành công nghiệp F&B đang đối mặt với doanh thu biến động và những thách thức kinh tế vĩ mô của năm 2024, sự kiện cung cấp một nền tảng quan trọng để đưa ra những giải pháp giúp ngành F&B không chỉ có thể thích ứng với những trở ngại về kinh tế mà còn thúc đẩy phát triển. Các cuộc thảo luận nhấn mạnh tầm quan trọng của sự bền bỉ, tập trung vào cách các doanh nghiệp đã thích ứng với sự thay đổi của thị trường, điều chỉnh theo biến động kinh tế, và tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Trong bài phát biểu chính, hai nhà sáng lập Yosuke và Sanae Masuko của Pizza 4P’s đã chia sẻ câu chuyện phát triển đầy cảm hứng của họ, tạo ra tác động tích cực đến xã hội bằng cách kết hợp đam mê, đổi mới, cam kết bền vững và tính cộng đồng. Hội nghị cũng ghi nhận những góc nhìn từ ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành của Decision Lab khi đưa ra các phân tích số liệu từ báo cáo xu hướng F&B 2024 mới nhất, và nhấn mạnh sự cần thiết trong việc đón nhận những thay đổi đối với ngành F&B.

Một gian hàng trưng bày tại hội nghị

Sự kiện này luôn là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu và trao đổi những vấn đề chuyên môn liên quan cùng với những chuyên gia trong lĩnh vực F&B và những ngành liên quan. Với tôi, mọi khía cạnh từ vĩ mô đến vi mô về phát triển và vận hành F&B đều đáng được quan tâm. Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần nghiền ngẫm thêm góc nhìn của chuyên gia và góc nhìn của người tiêu dùng”, ông Lâm Đức Anh, Đại sứ thương hiệu Diageo, chia sẻ.

Hội nghị năm nay cũng giới thiệu một số sự kiện bên lề, bao gồm phiên kết nối theo chủ đề, nhằm kết nối những người tham gia có chung mối quan tâm đến những xu hướng như thanh toán không tiền mặt và dịch vụ giao hàng thực phẩm. Những phiên kết nối này khuyến khích sự hợp tác và củng cố mối quan hệ trong ngành. Thêm vào đó, hội nghị còn có khu vực trưng bày sản phẩm, giúp các doanh nghiệp mới nổi tăng cường sự hiện diện và có hội kết nối với nhóm các chuyên gia F&B cùng lĩnh vực.

PV