Chung kết Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam – The Miss Global Vietnam 2024.

Vừa qua, Tập đoàn AF Group cùng Ban Tổ chức Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam (TRUM JSC) đã có buổi lễ ký kết tài trợ chính thức, theo đó AF Group sẽ là đơn vị đăng cai tổ chức đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam vào tháng 9 năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Địa điểm được lựa chọn là không gian sự kiện 1.000m2 tại LUA Garden (một thương hiệu thuộc tập đoàn AF Group)

Theo đại diện Tập đoàn AF Group, việc trở thành nhà tài trợ đăng cai cho cuộc thi The Miss Global Vietnam – Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2024 khẳng định, bên cạnh phát triển kinh tế Tập đoàn AF Group cũng sẵn sàng đồng hành cùng các chương trình văn hoá giải trí đặc sắc, tích cực đưa những sự kiện hấp dẫn tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các hoạt động của Top 5 thí sinh sau cuộc thi đến với những thương hiệu đầu tư của AF Group trên toàn quốc như: Đồng Nai; Khánh Hòa; Đà Nẵng….

Điều này nhằm góp phần nâng tầm du lịch địa phương, mở ra các loại hình giải trí mới mẻ, thu hút du khách, từ đó thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đây là tầm nhìn sứ mệnh mà tập đoàn luôn hướng tới kể từ khi thành lập.

Được biết để chuẩn bị chỉn chu cho đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu danh giá cấp quốc gia, tập đoàn AF Group đã cho xây dựng và lắp đặt mới toàn bộ dàn âm thanh; ánh sáng; sân khấu và không gian sự kiện phù hợp với Format theo Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam đề nghị.

Địa điểm tổ chức đêm chung kết tại 490 – 492 Võ Văn Kiệt, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những vị trí đắc địa tại hành lang đông tây của thành phố với 10 làn xe (rộng 40-60m). Đặc biệt nơi diễn ra đêm chung kết Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam có riêng lối vào giao thông sảnh chờ sự kiện cao rộng, sang trọng đảm bảo điều tiết được lưu lượng giao thông.

Vừa qua đại diện Ban Giám khảo; Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam đã có những hoạt động khảo sát đầu tiên tại LUA Garden và nhận định địa điểm phức hợp sự kiện 1.000m2 ngay trung tâm thành phố đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để tổ chức cuộc thi với sân khấu trải dài 30m, chiều ngang 20m, chiều cao trần trên 10m với không gian mở có thể di động khi trời mưa.

Màn hình LED hoành tráng cùng dàn âm thanh 30 loa Full toàn dải tích hợp trực tiếp với hệ thống điều khiển sự kiện trung tâm tại khu vực tác nghiệp riêng biệt. Đặc biệt tại trung tâm sân khấu chính được lắp đặt hình ảnh biểu trưng nón lá chạy LED theo nội dung chương trình, bên ngoài sảnh chờ với biểu tượng Hoa Sen mang đậm văn hóa bản sắc Việt Nam với xu hướng hiện đại sang trọng.

Trước đó tại LUA Garden cũng đã thực hiện các chương trình Fashion show và đặc biệt là nơi diễn ra sự kiện của Miss Earth 2023 với sự hiện diễn của dàn thí sinh trên toàn thế giới.

Tổng đạo diễn cuộc thi The Miss Global Vietnam – Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2024 Ths.Kiến Trúc sư Minh Nguyễn cảm thấy “ vô cùng ấn tượng và trân trọng cảm ơn với công tác chuẩn bị chỉn chu của đơn vị đăng cai – Tập đoàn AF Group, khi đã tâm huyết và ủng hộ chương trình để đầu tư thay mới toàn bộ không ban đầu để tiến tới đêm chung kết ý nghĩa tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, việc thay đổi địa điểm đêm chung kết từ Landmark 81 (Nơi diễn ra Họp báo; vòng sơ khảo của cuộc thi từ tập đoàn LOTUS GROUP) qua địa điểm mới của Tập đoàn AF Group nằm trong thông báo theo quy định của TRUM JSC tới cơ quan chức năng có thẩm quyền và các tổ chức chức đơn vị cá nhân có liên quan để tiết giảm quy mô tổ chức không bắn pháo bông nhằm bày tỏ niềm kính trọng trong thời gian diễn ra quốc tang cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời đảm bảo cho công tác tổ chức trong mùa mưa bão.

Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ 18:00 đến 23:00 ngày 18 tháng 9 năm 2024 tại LUA Garden: 490 – 492 Võ Văn Kiệt, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với khoảng 300 người tham dự để đảm bảo tính chất quan trọng, tinh gọn, đẳng cấp với các vị khách mời đặc biệt là nguyên thủ một số quốc gia trên thế giới; đại diện cơ quan tổ chức tại Việt Nam và các Tập đoàn; đơn vị tài trợ; đại diện gia đình thí sinh.

Huỳnh Mạnh – Thanh Phong