Để đáp ứng yêu cầu phát triển ngành hàng không Việt Nam trong thời gian tới, Công ty CP đào tạo và cung ứng nhân lực hàng không Việt Nam ATL đưa ra thông báo tuyển dụng nhiều vị trí có đào tạo lao động chuyên ngành kỹ thuật hàng không.
Được biết, Công ty ATL hiện đang thực hiện hai hoạt động chính là tư vấn tuyển dụng, tuyển sinh và liên kết đào tạo nghề hàng không. Chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn cho đối tượng học sinh PTTH và sinh viên hệ trung cấp, cảo đẳng, đại học chuyên nghiệp.
Hiện nay ATL là đối tác hợp tác chiến lược chuyên ngành hàng không với các Công ty Kỹ thuật máy bay, có trụ
sở chính tại Sân bay Quốc tế Nội Bài – Hà Nội và hai cơ sở tại Tp Đà Nẵng và Tp Hồ Chí Minh đã được Cục
Hàng không Dân dụng Việt Nam (CAAV) và các nhà chức trách hàng không dân dụng quốc tế phê chuẩn là tổ
chức bảo dưỡng máy bay như Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu
(EASA) và các Nhà chức trách hàng không các nước …hiện đang cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, đại
tu cho toàn bộ đội bay của các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, VietJet Air, Bamboo Airways,
Vietravel Airlines … và hơn 80 hãng hàng không dân dụng khác trên thế giới.
Cụ thể:
1. Vị trí, số lượng tuyển dụng
Tại khu vực miền Nam:
– Tại sân bay Tân Sơn Nhất -Tp Hồ Chí Minh và sân bay Long Thành- Tỉnh Đồng Nai
– 10 Kỹ sư máy bay.
– 15 Thợ kỹ thuật máy bay.
2. Tiêu chuẩn tuyển dụng, lộ trình phát triển nghề nghiệp, mô tả công việc
2.1 Kỹ sư máy bay:
a) Tiêu chuẩn
– Là công dân Việt Nam; từ đủ 18 tuổi đến 40 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1984 về sau); có ngoại hình phù hợp;
không có thông tin án tích theo xác nhận của lý lịch tư pháp (mẫu số 2), không mắc các tệ nạn xã hội, chấp
hành tốt quy định pháp luật theo xác nhận tại lý lịch nhân thân; có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng; có sức
khoẻ loại 1 hoặc 2 theo tiêu chuẩn phân loại sức khỏe của Bộ Y tế.
– Trình độ chuyên môn:
+ Đối với vị trí kỹ sư máy bay chuyên ngành Cơ giới, yêu cầu: Tốt nghiệp Đại học các ngành cơ giới máy bay,
cơ khí hàng không, kỹ thuật ô tô, kỹ thuật tàu thủy, vật liệu, cơ khí, động lực, cơ điện tử, cơ kỹ thuật và một
số ngành phù hợp khác do Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định.
+ Đối với vị trí kỹ sư máy bay chuyên ngành Bộ môn (điện, Vô tuyến điện, điện tử), yêu cầu: Tốt nghiệp Đại học
các ngành điện, điện tử, điện tử viễn thông, điện tử truyền thông, đo lường điều khiển, vố tuyến điện, tự động
hóa, công nghệ thông tin, tin học, máy tính và một số ngành phù hợp khác do Hội đồng tuyển dụng xem xét,
quyết định.
– Trình độ tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu TOEIC 500/ TOEFL (paper) 470/ TOEFL CBT 120/ TOEFL
IBT40/ TOEFL ITP 449/ TOEFL Essentials 4.5/ IELTS 4.5/ CEFR B1/ Aptis B1 đang còn hạn (có ngày thi không
quá 02 năm đến thời điểm nộp hồ sơ) và không áp dụng hình thức thi online tại nhà (Home Edition).
b) Lộ trình phát triển nghề nghiệp:
– Sau khi trúng tuyển, ứng viên chưa có chứng chỉ cơ bản bảo dưỡng tàu bay: Công ty tổ chức đào tạo khóa
học cơ bản bảo dưỡng máy bay, luật, quy trình bảo dưỡng máy bay, yếu tố con người, hệ thống quản lý an
toàn,…(thời gian đào tạo 6 – 7 tháng). Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, căn cứ vào kết quả học tập,
thí sinh sẽ được lựa chọn để ký kết hợp đồng lao động.
– Khởi điểm: tham gia công việc bảo dưỡng máy bay dưới sự hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của người có
chứng chỉ ủy quyền phù hợp. Thu nhập bình quân hàng tháng từ 14 – 19 triệu đồng.
– Sau 2 – 3 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền mức A (CRS A): thực hiện bảo
dưỡng máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 19 – 26 triệu đồng; thi đạt
chứng chỉ Qualified Mechanic: thực hiện bảo dưỡng máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình
quân hàng tháng từ 22 – 32 triệu đồng.- Sau 4 – 5 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền mức B1/B2 (CRS B1/B2): thực
hiện bảo dưỡng máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 30 – 44 triệu đồng.
2.2 Thợ kỹ thuật máy bay:
a) Tiêu chuẩn
– Là công dân Việt Nam; từ đủ 18 tuổi đến 40 tuổi (sinh từ ngày 01/01/1984 về sau); có ngoại hình phù hợp;
không có thông tin án tích theo xác nhận của lý lịch tư pháp (mẫu số 2), không mắc các tệ nạn xã hội, chấp
hành tốt quy định pháp luật theo xác nhận tại lý lịch nhân thân; có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng; có sức
khoẻ loại 1 hoặc 2 theo tiêu chuẩn phân loại sức khỏe của Bộ Y tế.
– Trình độ chuyên môn:
+ Đối với vị trí thợ kỹ thuật máy bay chuyên ngành Cơ giới, yêu cầu: Tốt nghiệp trung cấp các ngành cơ giới
máy bay, cơ khí hàng không, kỹ thuật ô tô, kỹ thuật tàu thủy, vật liệu, cơ khí, động lực, cơ điện tử, cơ kỹ thuật
và một số ngành phù hợp khác do Hội đồng tuyển dụng xem xét, quyết định.
+ Đối với vị trí thợ kỹ thuật máy bay chuyên ngành Bộ môn (điện, Vô tuyến điện, điện tử), yêu cầu: Tốt nghiệp
trung cấp các ngành điện, điện tử, điện tử viễn thông, điện tử truyền thông, đo lường điều khiển, vố tuyến
điện, tự động hóa, công nghệ thông tin, tin học, máy tính và một số ngành phù hợp khác do Hội đồng tuyển
dụng xem xét, quyết định.
– Trình độ tiếng Anh: Có chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu TOEIC 350/ TOEFL (paper) 400/ TOEFL CBT 63/ TOEFL
IBT 29/ TOEFL ITP 359/ TOEFL Essentials 2.5/ IELTS 3.0/ CEFR A2/ Aptis A2 đang còn hạn (có ngày thi không
quá 02 năm đến thời điểm nộp hồ sơ) và không áp dụng hình thức thi online tại nhà (Home Edition)..
b) Lộ trình phát triển nghề nghiệp:
– Sau khi trúng tuyển, ứng viên chưa có chứng chỉ cơ bản bảo dưỡng tàu bay: Công ty tổ chức đào tạo khóa
học cơ bản bảo dưỡng máy bay, luật, quy trình bảo dưỡng máy bay, yếu tố con người, hệ thống quản lý an
toàn,…(thời gian đào tạo 7 – 8 tháng). Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, căn cứ vào kết quả học tập,
thí sinh sẽ được lựa chọn để ký kết hợp đồng lao động.
– Khởi điểm: tham gia công việc bảo dưỡng máy bay dưới sự hướng dẫn, kiểm tra, giám sát của người có
chứng chỉ ủy quyền phù hợp. Thu nhập bình quân hàng tháng từ 11 – 14 triệu đồng.
– Sau 2 – 3 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền mức A (CRS A): thực hiện bảo
dưỡng máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 19 – 26 triệu đồng; thi đạt
chứng chỉ Qualified Mechanic: thực hiện bảo dưỡng máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình
quân hàng tháng từ 22 – 32 triệu đồng.
– Sau 4 – 5 năm, được đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, thi đạt chứng chỉ ủy quyền mức B1/B2 (CRS B1/B2): thực
hiện bảo dưỡng máy bay trong phạm vi được ủy quyền, thu nhập bình quân hàng tháng từ 30 – 44 triệu đồng
3. Chế độ chính sách chung
a) Điều kiện làm việc: Thời gian làm việc 42h/ tuần.
b) Ký kết hợp đồng lao động:
– Ký hợp đồng thử việc: Thử việc 02 tháng.
– Ký hợp đồng lao động xác định thời hạn 12 tháng.
– Ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn.
c) Bảo hộ lao động: Được trang bị bảo hộ lao động theo quy định của Nhà nước và của Công ty theo tiêu
chuẩn trang bị của từng chức danh công việc.
d) Chế độ nghỉ ngơi:
– Nghỉ hằng tuần, phép năm, lễ tết,…: thực hiện theo pháp luật lao động hiện hành.
– Nghỉ việc riêng được hưởng lương: được nghỉ thêm 01 ngày so với quy định của pháp luật.
đ) Chế độ Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp: Được Công ty đóng nộp Bảo hiểm xã hội và
bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật khi ký hợp đồng lao động dài hạn với Công
ty.
e) Khám sức khỏe định kỳ: hàng năm được khám sức khỏe định kỳ 02 lần.
f) Chế độ phúc lợi:
– Được hỗ trợ tiền nghỉ mát hàng năm tùy theo kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty.
– Được Công ty mua bảo hiểm hưu trí tự nguyện, bảo hiểm sức khỏe.
g) Đào tạo và phát triển nghề nghiệp:- Được đào tạo và phát triển các kỹ năng phù hợp với vị trí công việc.
– Có cơ hội phát triển và thăng tiến.
4. Hồ sơ dự tuyển
– Phiếu đăng ký dự tuyển lao động (theo mẫu đính kèm);
– Sơ yếu lý lịch (có dán ảnh 4×6) có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền;
– Bản chứng thực chứng minh thư nhân dân/ thẻ căn cước công dân;
– Bản chứng thực giấy khai sinh;
– Bản chứng thực: Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp, bảng điểm kết quả học tập; chứng chỉ
tiếng Anh TOEIC/TOEFL/IELTS/CEFR/Aptis (kèm bản chính để đối chiếu) và các văn bằng, chứng chỉ khác
có liên quan;
– Giấy khám sức khoẻ tại cơ sở y tế tuyến huyện hoặc tương đương trở lên (trong vòng 06 tháng tính đến ngày
nộp hồ sơ);
5. Tiếp nhận hồ sơ
a) Thời gian: Từ thứ hai đến thứ sáu các ngày trong tuần từ 12/11/2024 đến 07/12/2024.
– Buổi sáng: Từ 8 giờ 30’ đến 11 giờ 30’.
– Buổi chiều: Từ 13 giờ 30’ đến 16 giờ 00’.
b) Địa điểm: Thí sinh có thể nộp hồ sơ thi tuyển tại một trong các địa điểm sau:
– Tại Tp. Hồ Chí Minh: 127A (Mặt sau), đường Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình
6. Thời gian dự tuyển: Trong tháng 12/2024.
Thanh Phong
Nguồn từ Thông tin tuyển dụng tháng 12/2024 của Công ty CP đào tạo và cung ứng nhân lực hàng không Việt Nam ATL